Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Video clips

Phóng sự ảnh

Chính trị - Xã hội

Gửi Email In trang Lưu
Đồng chí Võ Văn Thưởng gặp mặt Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

28/08/2020 15:49

   Chiều 26/8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã tiếp các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023.

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cho biết, 31 cán bộ được cử đi làm Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 đều là những cán bộ ngoại giao trưởng thành, có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn; được phân công tại những địa bàn chiến lược quan trọng. 

   Nhận nhiệm vụ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi khẳng định, với tinh thần không ngại gian khó, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên định với đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

   Đại diện một số Đại sứ phát biểu, đồng chí Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được bổ nhiệm vai trò Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Khẳng định sẽ tận dụng, tranh thủ những mặt thuận lợi, khắc phục khó khăn để có những đóng góp chung vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

   “Chúng tôi ý thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền mà bằng trải nghiệm thực sự của chúng tôi trong công việc hằng ngày, kể cả trong nước và nước ngoài. Nếu như chúng ta không có những thông tin chính xác, những thông tin kịp thời những lập luận sắc bén thì sẽ rất khó khăn trong công tác hằng ngày, kể cả trong và ngoài nước. Do vậy, khi ra nước ngoài thì cái điều mà chúng tôi mong muốn là có phối hợp nhịp nhàng chặt chẽ giữa chúng tôi bên trong và bên ngoài để có thể làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại của chúng ta đạt được hiệu quả lợi ích cho đất nước”, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo cho biết.

   Tại buổi tiếp, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chúc mừng các đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao nhiệm vụ quan trọng là Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023.

   Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, trong năm 2020, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng những nỗ lực, thành tựu đạt được trên lĩnh vực đối ngoại nói chung, thông tin đối ngoại nói riêng đã góp phần quan trọng giữ vững sự ổn định chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng trong nước; củng cố, tăng cường uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế... Trong những thành tích chung đó, có vai trò quan trọng của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, mà trước hết là vai trò của các Đại sứ, Tổng lãnh sự, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài.

   Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, đất nước đã chuyển sang giai đoạn hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng. Vì vậy, các đồng chí Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện cần quán triệt tốt đường lối đối ngoại của Đảng được nêu trong Nghị quyết Đại hội 12. Trên cơ sở đó xây dựng chương trình công tác với tư tưởng chung của đất nước đó là chúng ta muốn là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Trong công tác thông tin đối ngoại làm sao phải làm cho bạn bè thế giới hiểu thêm, hiểu đầy đủ về hình ảnh, khát vọng của đất nước, hình ành một Việt Nam hòa bình, thân thiện. 

   Trong thông tin đối ngoại quan trọng nhất làm sao truyền tải đến thế giới hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. Đó không chỉ là câu chuyện của Việt Nam anh hùng trong chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước trước kia nhưng nếu như vậy thôi thì lại chưa đầy đủ và mà hơn thế chúng ta cần phải truyền tải cho bạn bè thế giới thấy được những kết quả của thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử mà chúng ta đạt được trong thời kỳ đổi mới vừa qua... Vì vậy, chúng ta phải làm cho bạn bè thế giới hiểu thêm, hiểu đầy đủ về hình ảnh, khát vọng của đất nước Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định.

   Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các Đại sứ, các trưởng Đại diện tiếp tục tuyên truyền về Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới ra cộng đồng quốc tế. Bày tỏ tin tưởng sâu sắc các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho sự nghiệp Ngoại giao của đất nước.

                                               Nguồn: Tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương

Tin khác

Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (28/08/2020 15:34)

Tăng cường khối đại đoàn kết, xây dựng Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh (28/08/2020 15:19)

Bàn giải pháp quản lý và phát triển Chỉ dẫn địa lý cam Sành Hà Giang (28/08/2020 15:15)

Công bố quyết định của Chủ tịch nước về công tác cán bộ (27/08/2020 15:49)

Bộ Nội vụ kiểm tra công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện tại tỉnh (27/08/2020 10:38)

Xây dựng văn hóa lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị nước ta hiện nay (27/08/2020 10:12)

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT (27/08/2020 10:07)

Xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả (27/08/2020 10:05)

Kỷ niệm 20 năm Việt Nam, Trung Quốc ký Hiệp ước Biên giới trên đất liền (27/08/2020 10:00)

Toàn tỉnh đã có 2.902 nhà hoàn thành theo chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo (26/08/2020 14:03)

xem tiếp