Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Video clips

Phóng sự ảnh

Cơ cấu tổ chức

Gửi Email In trang Lưu
Giới thiệu chung về Ban Tuyên giáo Đảng ủy

15/05/2015 17:51

       1. Cơ cấu tổ chức hiện nay
       Ban Tuyên giáo Đảng uỷ hiện có 01 Trưởng ban, 01 Phó trưởng ban và 01 chuyên viên. Cụ thể:
       - Đ/c Nguyễn Đức Nhuận, Phó Bí thư kiêm Trưởng Ban
       - Đ/c Nguyễn Thanh Hà, Phó Trưởng Ban (ĐT: 01668.668.555)
       - Đ/c Nguyễn Thúy Quỳnh, Chuyên viên   (ĐT: 0979.642.989)
       2. Chức năng, nhiệm vụ
       2.1. Chức năng
       Ban Tuyên giáo Đảng uỷ là cơ quan tham mưu của Đảng uỷ về công tác xây dựng Đảng thuộc các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa, khoa giáo; chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của đội ngũ báo cáo viên Đảng uỷ, tuyên truyền viên cơ sở
       Là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tuyên giáo của Đảng ủy; chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, tổng kết thực tiễn về công tác chính trị tư tưởng, văn hoá, khoa giáo và những vấn đề mà phương tiện thông tin đại chúng đề cập liên quan đến Đảng uỷ. Tổ chức các hoạt động tuyên giáo theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
       2.2. Nhiệm vụ
       2.2.1. Nghiên cứu, đề xuất
Nghiên cứu, theo dõi, tổng hợp, phân tích tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, CCVC, những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa; điều tra dư luận xã hội và dự báo những diễn biến, xu hướng tư tưởng có thể xảy ra, kịp thời báo cáo, tham mưu với Ban Thường vụ, Thường trực Đảng uỷ phương hướng, nhiệm vụ, nội dung và các biện pháp giải quyết.
Nghiên cứu, đề xuất, tham gia xây dựng và thực hiện các đề án, nghị quyết, quyết định, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng uỷ, Ban Thường vụ Đảng uỷ về công tác tuyên giáo, biên soạn lịch sử Đảng bộ Khối.
Đánh giá hoạt động, nghiên cứu, đề xuất phương hướng, chính sách, cơ chế và các giải pháp trong lĩnh vực tuyên giáo.
Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trong việc tuyên truyền phát riển kinh tế-xã hội; cụ thể hóa các qui định của cấp trên về các lĩnh vực có liên quan đến công tác tuyên giáo.
- Sơ kết, tổng kết về công tác tuyên giáo.

 
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng        
 
2.2.2. Tuyên truyền, giáo dục và hướng dẫn, kiểm tra, giám sát
Tổ chức nghiên cứu, tuyên truyền, quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện nghị quyết, quyết định, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng; kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đoàn thể trong việc thực hiện các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, quy định, quy chế của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Đảng uỷ trong lĩnh vực tuyên giáo.
Tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị, thông tin thời sự, tuyên truyền chính sách theo các chương trình của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng uỷ. Bồi dưỡng và hướng dẫn nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho cấp ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo  ở cơ sở.
Tổ chức và quản lý mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên từ Đảng uỷ đến cơ sở; hướng dẫn, kiểm tra nội dung thông tin của Trang thông tin điện tử do Đảng uỷ quản lý.
Hướng dẫn tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng; các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức tuyên truyền, giáo dục phát huy truyền thống cách mạng của địa phương trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.
           2.2.3. Phối hợp
Phối hợp với các cơ quan hữu quan đề xuất về cơ chế, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, quản lý và đãi ngộ đối với đội ngũ trí thức khoa học và văn nghệ sĩ trong Đảng bộ, triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực tuyên giáo.
Phối hợp với Ban Tổ chức, Văn phòng Đảng ủy xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch bồi dưỡng cấp ủy viên cơ sở, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, đối tượng kết nạp Đảng; cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, CCVC.
      2. Lãnh đạo Ban từ năm 2000 đến nay
      * Các Trưởng ban
- Đ/c Triệu Minh Tư           - Từ 11/2000 - 07/2005
- Đ/c Nguyễn Đức Nhuận   - Từ 08/2005 đến nay
     * Các Phó trưởng ban
- Đ/c Hoàng Thế Chuyên    - Từ 08/2004 - 02/2008
- Đ/c Chu Thị Mùi               - Từ 03/2008 - 01/2013
- Đ/c Nguyễn Thị Nhung     - Từ 02/2013 - 10/2013
- Đ/c Nguyễn Thanh Hà      - Từ 11/2013 đến nay
       3. Những thành tích nổi bật từ năm 2005 đến nay
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010.
- Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2004-2008).
- Hàng năm đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" trở lên, trong đó các năm 2008-2010, 2013, 2014 được UBND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”.
- Được Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng nhiều Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo
 

 

Nguồn tin: Ban Biên tập

Tin khác

Cơ cấu tổ chức cơ quan Đảng ủy (13/05/2015 08:04)

xem tiếp