Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Video clips

Phóng sự ảnh

Chính trị - Xã hội

Gửi Email In trang Lưu
Khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024

02/04/2024 16:34

      Tối 29.3, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), UBND tỉnh tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa TT&DL; Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa TT&DL.

      Về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. Cùng dự có đại diện một số tổ chức quốc tế; Đại sứ quán Trung Quốc, Azerbaijan; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

       Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc; là nơi hội tụ cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ, cùng hệ thống di sản địa chất, di tích lịch sử, văn hóa phong phú, đa dạng. Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi nhiều loại sản vật đặc trưng, như: Mật ong Bạc hà, cam Sành, chè Shan tuyết và hơn 1.000 loại dược liệu quý. Hà Giang được biết đến là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực đa dạng, phong phú khởi nguồn từ quá trình sinh sống, lao động của cộng đồng 19 dân tộc anh em, với nhiều món ăn truyền thống, mang sắc thái đặc trưng từng dân tộc. Trong đó, có nhiều món ăn được vinh danh trong các chương trình bình chọn ẩm thực tiêu biểu cấp quốc gia như: Mèn mén, thắng cố, thịt treo gác bếp, cá bỗng, phở ngô, cháo ấu tẩu...

       Những năm qua, tỉnh Hà Giang tăng cường kết nối với các địa phương trong nước và quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy di sản và bản sắc văn hóa các dân tộc. Cùng với cả nước, Hà Giang đã và đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Lượng khách đến với Hà Giang tăng nhanh; năm 2023 đạt 3,2 triệu lượt khách; quý I.2024 đạt trên 850 nghìn lượt khách, dự kiến cả năm 2024 đạt trên 3,5 triệu lượt khách.

      Đặc biệt, năm 2023 Hà Giang vinh dự được trao tặng giải thưởng “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” do Giải thưởng Du lịch Thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương bình chọn. Trước đó, Hà Giang được tờ New York Times (Mỹ) xếp vào top 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; nhiều khu du lịch, làng văn hóa của tỉnh được vinh danh nhận các giải thưởng quốc tế như: Khu nghỉ dưỡng cao cấp P’apiu (Bắc Mê) có kiến trúc độc đáo hàng đầu châu Á năm 2023; Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp H’Mong - Village (Quản Bạ) với giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN; thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) với giải thưởng ASEAN về lĩnh vực du lịch cộng đồng.

      Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Lễ hội Văn hoá, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024 là sự kiện đặc sắc, quy tụ tinh hoa văn hóa, ẩm thực trong nước và quốc tế, được tổ chức quy mô lớn nhằm nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành trong cả nước với các quốc gia trên thế giới; tăng cường xúc tiến giới thiệu điểm đến du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, đặc sản, ẩm thực địa phương. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ liên kết giữa Hà Giang với các tỉnh, thành, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, du lịch trên cả nước; cùng chung tay xây dựng các sản phẩm, tuyến du lịch mới; mở rộng thị trường du lịch trong nước và quốc tế; hướng tới thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển du lịch bền vững, góp phần không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu và sức hút của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Giang nói riêng.

       Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Giang – Sắc màu văn hóa”. Chương trình mang đến cho khán giả, khách du lịch nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, sôi động, được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, có sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, chương trình còn diễn ra màn nhảy lửa huyền bí đến từ các nghệ nhân dân tộc Dao, Pà Thẻn ở huyện Vị Xuyên và Quang Bình. Các tiết mục thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ.

       Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29 – 31.3). Lễ hội có sự tham gia của 65 gian hàng giới thiệu ẩm thực và quảng bá văn hoá, du lịch đến từ 5 quốc gia như: Trung Quốc, Azerbaijan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và một số tỉnh, thành trong nước. Trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn; được tìm hiểu văn hóa, điểm đến du lịch các vùng miền và thưởng thức các món ăn đặc biệt, mang đậm hương vị vùng miền.

Nguồn báo Hà Giang

Tin khác

Khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024 (02/04/2024 16:34)

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (22/03/2024 16:02)

Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (22/03/2024 09:02)

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ (20/03/2024 07:20)

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy Sở Lao động, TB&XH (06/03/2024 22:01)

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy Sở Lao động, TB&XH (06/03/2024 22:01)

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy Sở Giao thông – Vận tải (06/03/2024 21:53)

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy Sở Giao thông – Vận tải (06/03/2024 21:53)

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy Sở Giao thông – Vận tải (06/03/2024 21:53)

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy Sở Giao thông – Vận tải (06/03/2024 21:53)

xem tiếp